Ép Kính Điện Thoại ở Bình Dương
Kết quả 1 đến 1 của 1

Chủ đề: Một số kinh nghiệm trước khi nhận sửa chữa điện thoại cho ae

  1. #1
    Moderator 9 Apple's Avatar
    Ngày tham gia
    Mar 2015
    Bài viết
    244
    Thích Thanks Given 
    2
    Thích Thanks Received 
    2
    Thanked in
    2 Posts

    Một số kinh nghiệm trước khi nhận sửa chữa điện thoại cho ae

    Công việc này còn khó hơn làm dâu trăm họ, tốt thì không thấy khen... khi có một vài sự cố nhỏ lại bị họ "khóc" cho to lên, họ quyết "khóc" cho đến khi danh dự của người bị nghe "khóc" không còn...họ mới vừa lòng..." khóc" "khu phố" này chưa đủ họ chuyển qua khóc với "khu phố" khác...

    Viết ít câu ngồ ngộ để mong các bạn chia sẻ kinh nghiệm của mình trong diễn đàn này... chia sẻ một số bài học trước khi nhận máy sửa chữa, phải có những động thái nào, những bướt cơ bản nào cho công việc "khó nhai" như vậy...(xin lổi các bạn nếu thiếu sót mong các bạn bỏ qua)

    - Tìm hiểu máy hư qua chủ máy Khi nhận sửa một máy hỏng, việc trước tiên bạn hãy khéo léo hỏi chủ máy để nhanh chóng xác định tình trạng của máy thông qua các câu hỏi như: Máy hư lúc nào? Nó có dấu hiệu gì khác thường? Có cho ai bung máy chưa? Máy có bị vô nước kg? Máy có bị rớt lần nào chưa? Máy có hao pin kg? trước đó sóng có mạnh kg? Tiếng nghe có lớn kg?... càng biết nhiều thông tin từ người dùng máy, bạn sẽ càng nhanh chóng xác định hư hỏng.

    - Khi nhận sửa chữa máy có thời hạn sử dụng quá xưa như đồ cổ... máy trên 4-5 năm --- trước nhất nói rỏ với khách khả năng mất nguồn (đv máy vô nước hay phải sửa chữa trên main) không được thì từ chối dịch vụ ngay. không thì sửa bệnh này nó lại sinh ra bệnh khác ... và nguy cơ chết hoàn toàn rất cao.

    Các bước kiểm tra sơ bộ một máy khi sửa chữa
    - Kiểm tra tình trạng lỗi máy, sóng trên máy thử nghe gọi (test cảm biến nếu là máy cảm ứng), mở loa ngoài. Xem xét kỉ màn hình và cảm ứng hoặc các phím bấm cũng như tình trạng, phụ kiện trước khi bung
    - Bung máy kiểm tra chi tiết , chuẩn đoán và báo giá sơ bộ ( nếu có phát sinh sẽ báo sau, lưu số đt khách khi cần sẽ call )
    - Nhận máy yêu cầu ký tên lên main , lên màn hình , pin ...
    - Hẹn ngày tối đa báo giá cho khách.

    Chỉ có tí "vốn" như vậy...và phần còn lại mong các bạn chia sẻ thêm...Cảm ơn các bạn thật nhiều.
    Lần sửa cuối bởi 9 Apple, ngày 10-05-2016 lúc 08:30 AM.

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
VietGSM không kinh doanh, mua bán. Thành viên liên hệ trực tiếp người đăng tin