Trải qua thời tuổi trẻ thị phi bủa vây, giọng ca "Hoang mang" của hiện tại ăn chay trường, làm những gì mình thích, hát không quan tâm đến cát-xê và tự nhận đứng ngoài showbiz.
Hồ Quỳnh Hương vừa có buổi ra mắt album Hương xưa tại Hà Nội. Nữ ca sĩ cởi mở trả lời mọi câu hỏi từ phía truyền thông nhưng với một tâm thế khác -không còn là ngôi sao giải trí. Giọng ca đất mỏ của hôm nay kể chuyện ăn chay trường, cách sống an nhiên giữa chốn xô bồ.


Hồ Quỳnh Hương vừa ra mắt album Hương xưa với các ca khúc nhạc xưa. Ảnh: NVCC.
“Thanh Lam là người tôi rất tôn trọng"

Một thời gian dài, nhắc đến Hồ Quỳnh Hương, ngoài âm nhạc và giọng hát trời cho là những câu chuyện thị phi, scandal tình ái, mâu thuẫn đồng nghiệp, phẫu thuật thẩm mỹ, siêu xe hình ảnh bựa và gia sản. Nữ ca sĩ sinh năm 1980 được gọi là ngôi sao giải trí, với lượng người hâm mộ nhất nhì showbiz và cát-xê cao ngất ngưởng.

Khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Hồ Quỳnh Hương bất ngờ quyết định rút lui khỏi showbiz, từ chối mọi lời mời đi hát và bắt đầu ăn chay trường. Nhiều người tiếc cho giọng ca Hoang mang vì nghệ thuật có tính thời điểm, nếu không biết tận dụng, khi muốn quay trở lại e rằng khó còn được như xưa.

Lo lắng của người hâm mộ hoàn toàn đúng, khi Hồ Quỳnh Hương trở lại với vai trò giám khảo một chương trình truyền hình thực tế vào năm 2014, nữ ca sĩ không để lại nhiều ấn tượng. Và gần đây, khi ra mắt một album mới thể loại nhạc xưa, Hồ Quỳnh Hương - một người vốn có thân phận trong làng nhạc - bị nhiều người cho rằng chạy theo trào lưu, “thấy người ta ăn khoai cũng vác mai đi đào”.

Hỏi Hồ Quỳnh Hương, cô cười an nhiên: “Tôi không chạy theo trào lưu gì cả. Tôi có ý định thực hiện album này từ 4 năm trước. Với nhạc xưa, tôi là người tay ngang, thích thì làm thôi vì giờ tôi không còn là người trong showbiz nữa, không cần phải làm gì cao sang”.

Giọng ca Anh cũng không mong muốn ra mắt một album để trở lại hình ảnh 18+ vì mọi thứ với cô hiện giờ, tự nhiên đến – tự nhiên đi. Nữ ca sĩ cho biết chính cô cũng không thể điều khiến cảm xúc của mình.

“Hôm nay có cảm xúc nhưng biết đâu ngày mai lại không. Tôi làm vì đồng nghiệp bảo rằng cái nghiệp vẫn còn chứ không phải như trước, vì là ca sĩ nên phải lấy cảm xúc để hát kiếm tiền” – Hồ Quỳnh Hương nói.


Hồ Quỳnh Hương ăn chay trường nhiều năm nay và giữ lối sống an nhiên sau thời tuổi trẻ nhiều thị phi. Ảnh: NVCC.
Nữ ca sĩ cũng cho biết việc ăn chay giúp cô cảm thấy nhẹ nhõm và tĩnh tâm hơn. Không phải là người tu hành nhưng Hồ Quỳnh Hương là một Phật tử tại gia. Nhờ ăn chay, giọng ca sinh năm 1980 ngộ ra được nhiều điều trong cuộc sống phức tạp.

An nhiên trong đời sống thực tại nhưng Hồ Quỳnh Hương không tiếc nuối thời tuổi trẻ nhiều thị phi. Nữ ca sĩ bảo: “Ai cũng có một thời trẻ, sung sức, mạnh bạo, xông pha, như con ngựa hoang phi nước đại. Thời đó, được khán giả quan tâm, truyền thông ưu ái, nên việc có nhiều thông tin xung quanh cũng là điều bình thường”.

“Đó là bài học đã đi qua. Nhờ có sự ồn ào đó mà tôi biết cuộc sống hiện tại rất tĩnh lặng. Cũng nhờ có thời gian đó mà tôi mới tìm được con người thật của mình sau này. Đúng ra, tôi phải cảm ơn thời tuổi trẻ mạnh bạo của mình” – nói thêm.

Trước câu hỏi "Tại sao Hồ Quỳnh Hương đã thay đổi nhưng khi ngồi ghế nóng vẫn bị đồng nghiệp gắn mác chiêu trò, công nghệ và giả tạo?", nữ ca sĩ thẳng thắn: “Không sao hết. Đó cũng là chiếc vé đảm bảo một người có phải là nghệ sĩ hay không. Nếu không đối diện được những thứ đó, người đó không phải là nghệ sĩ”.

Giọng ca Quỳnh quan niệm cái gì cũng có âm, có dương, có xấu và có tốt. Không ai nhận được 100% lời khen và cũng không ai bị chê tới 100%. Hồ Quỳnh Hương bảo thời gian sẽ trả lời và phơi bày tất cả đúng – sai.

Về việc bị Thanh Lam mắng trên sóng truyền hình trực tiếp, nữ video clip hai 2016 ca sĩ cũng bộc bạch: “Điều đó không có gì là quá. Chị Lam là người tôi rất tôn trọng. Giới nghệ sĩ đều biết chị ấy sống rất bản năng. Đó là vấn đề không lớn vì nghệ sĩ ngồi với nhau, ai cũng quyết liệt thì việc mạnh mẽ bảo vệ quan điểm cũng không sao”.

“Tôi chưa từng tuyên bố không lấy chồng"

Trước thắc mắc "Có mâu thuẫn gì không khi một Hồ Quỳnh Hương an nhiên lại quyết định thực hiện một sản phẩm âm nhạc thuộc thể loại bolero, vốn được biết đến với nội dung u sầu?", nữ ca sĩ đáp cô không biết mình an nhiên được bao nhiêu nhưng khi thấy người xung quanh buồn thì cô hát cho nỗi buồn của họ. Nữ ca sĩ khẳng định cô hát nhạc bolero nhưng sẽ không ủy mị, não nề mà vẫn mang tương lai tươi sáng, đầy hy vọng.

Cô không hát để đóng sập cánh cửa lại mà muốn hòa vào tâm trạng trong ca khúc. Cô cũng không quan trọng phải hát nhạc nào để chứng tỏ sự an nhiên. Cô chỉ cần giọng hát mình chạm vào trái tim khán giả và có ích lợi cho đời.


Giọng ca sinh năm 1980 cho biết hiện tại cô chỉ nhận những chương trình phù hợp, không quan trọng cát-xê. Ảnh: NVCC.
Chia sẻ về cuộc sống riêng tư, nữ ca sĩ quan niệm điều đáng quý nhất với người nghệ sĩ là giọng hát và tâm hồn, còn lại cái gì cũng khiếm khuyết. Sự đa sầu, đa cảm khiến cho cuộc sống của Hồ Quỳnh Hương hiện tại, an nhiên đó nhưng vẫn khó tránh khỏi sự khác thường. Và có thể chính sự khác thường khiến đàn ông không thể chấp nhận.

“Tôi chưa từng tuyên bố không lấy chồng nhưng cũng không tuyên bố sẽ lấy chồng. Nhiều người cũng thương nhưng giờ mình ăn chay lại nuôi cún. Nếu người ta không thích chả nhẽ hai người hai thế giới” - giọng ca Quảng Ninh tâm sự.

Tuy vậy, kết thúc cuộc trò chuyện, Hồ Quỳnh Hương bảo cô vẫn muốn giữ cuộc sống như hiện tại. Hàng ngày cô vẫn ăn chay trường và dành thời gian chăm sóc người bạn nhỏ. Về hoạt động nghệ thuật, nữ ca sĩ chỉ nhận lời những chương trình khi biết họ thực sự cần đến mình và không quan trọng cát-xê được bao nhiêu, hiệu ứng như thế nào.

“Chương trình của thầy cô, dù bỏ tiền túi, tôi vẫn nhận lời hay những chương trình trên truyền hình, cát-xê không được bao nhiêu nhưng nếu thấy phù hợp, tôi vẫn hát. Với tôi, mọi thứ bây giờ là tùy duyên. Nhiều chương trình trả cát-xê cao nhưng nếu thấy họ không tôn trọng thì tôi quyết định ở nhà cho thoải mái” – nữ ca sĩ hai lần thủ khoa Thanh nhạc Đại học Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội nói.